Phụ Kiện Máy Ảnh, Máy ảnh, Mua bán phụ kiện máy ảnh, máy ảnh giá tốt, Phụ kiện máy ảnh đà nẵng

Tư vấn mua chân máy ảnh giá rẻ 2018

Chân máy ảnh nào tốt nhất hiện nay? giá thành và chất lượng của từng sản phẩm như thế nào là những câu hỏi mà nhiều bạn trẻ muốn tìm hiểu trước khi đặt mua phụ kiện hỗ trợ cho máy ánh. bài viết hôm nay sẽ giúp bạn phân biệt được một vài loại chân máy ảnh cùng giá thành chất lượng của từng loại chân máy ảnh. Mong qua bài viết này bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho mình.


tu-van-chan-may-anh-phu-kien-may-anh

Vài điều cơ bản về chân máy ảnh


Tất cả chân máy ảnh  tripod  đều có ba chân,. Hầu hết chân tripod đều được làm từ nhôm, nhưng độ dày và khả năng chịu đựng của chân tùy vào giá cả . Chân tripod nhôm rất nhẹ có thể khó đứng vững khi gió thổi , tốt nhất không nên mua khi bạn muốn chụp chuyên nghiệp. Mặt khác, chân càng đắt thì càng vững tải nặng tốt hơn khiến máy đứng vững hơn trước những lúc gió thổi mạnh.

Chân Carbon Fiber có tỷ lệ trọng lượng / ổn định tốt nhất, cạo trung bình một phần ba so với trọng lượng nhưng với độ cứng lớn hơn, nhưng giá của chúng ít nhất gấp đôi so với giá của chân nhôm tương đương. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một chân tripod chất lượng thì cũng đáng để đầu tư,vì suy cho cùng một cái chân máy ảnh tốt cũng chỉ bằng 1/5 hoặc bằng 1/10 giá trị máy ảnh bạn đang dùng

Về chân máy


tu-van-chan-may-anh-phu-kien-may-anh


Hầu hết các chân được trang bị các bộ phận chân vịt mở rộng thành ba hoặc bốn phần. Với chân chỉ có ba phần thì chân có ít khoá và mở khóa cho mỗi chân hơn, nhưng với chân có bốn phần, giá ba chân có thể thu gọn lại với kích thước nhỏ hơn, làm cho dễ mang theo và đóng gói trong va li để đi du lịch.

Khóa chân

khoa-chan-may-anh-phu-kien-may-anh


Hầu hết các phần chân phải được mở khóa để mở rộng chúng, sau đó khóa lại trước khi sử dụng. Có hai loại khóa chân chính. phổ biến nhất là khóa dùng đòn bẩy, đây là hệ thống hoạt động nhanh nhất. Chân có thể dễ trượt hơn và không dễ nhìn thấy cho dù chúng có bị khoá không, nhưng không có các phần nối để thêm chân cho máy

Một số chân máy còn có cả khóa bảo mật cao cấp, chẳng hạn như những chiếc chân trên Gitzo,những chiếc chân này  không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề trên nhưng lại tốn kém hơn rất nhiều.

Điều chỉnh góc chân

Hầu hết các giá đỡ chân cho phép chân được mở ra ở nhiều góc độ lên đến 90 ° tới cột trung tâm. Điều này làm cho nó dễ dàng hơn để đặt chân máy lên trên các bề mặt gồ ghề như vách núi đá, mặt đất lồi lõm không đồng đều chẳng hạn, hoặc để mở rộng chân cho phép  chụp ở vị trí thấp .đã biệt là với tripod Benbo tất cả các chân có thể được đồng thời thiết lập để bất kỳ góc độ thông qua một khóa duy nhất.

Ốp bảo vệ chân máy

mua-chan-may-anh-gia-re-tai-da-nang


Một số chân tripod có nắp bọc chân,thường là cao su. Điều này giúp máy dễ dàng hơn trong việc vận chuyển và có thể tránh va đạp sướt sát gây biến dạng cho chân, đặc biệt là trong thời tiết rất lạnh khi kim loại khó biến dạng hơn.

Đàu mút chân

Hầu hết chân tripod đi kèm với chân cao su, nhưng nếu bạn thường xuyên đặt chân vào các bãi đất bùn, bạn có thể thích những chiếc gai để giữ vững chắc hơn là chân cao su. Một số giá ba chân cung cấp cả hai, với chân cao su vít để lộ gai.

Cột trung tâm

Cột trung tâm là nơi bạn gắn máy ảnh lên đó,phần này cho phép máy ảnh được nâng lên hạ xuống, một khi các chân được mở rộng đầy đủ, nhưng tốt nhất là tránh sử dụng nó nếu có thể vì nó làm giảm sự ổn định của máy khi máy được nâng lên quá cao. Chúng có thể tiện dụng nếu xoay theo chiều ngang giống như bạn chụp theo chiều dọc vậy, làm cho nó dễ dàng hơn khi hướng máy ảnh xuống thẳng xuống mặt đất. Hầu hết các cột phải được gỡ bỏ và chèn lại

Một số cột trung tâm có một cái móc ở phía dưới để treo túi máy ảnh của bạn – trọng lượng thừa giúp ổn định chân máy, đặc biệt trong điều kiện gió.

Tripod cầu

mua-Tripod-cau-chan-may-anh-gia-re

Tripod cầu là loại tripod cho phép máy ảnh của bạn  nhanh chóng điều chỉnh theo mọi hướng nhưng vẫn giữ được độ ổn định cho máy ảnh. Điều này làm cho chúng trở nên lý tưởng khi chụp tốc độ cao là loại tripod cần thiết cho việc chụp ảnh hành động .

Trong những năm gần đây, tripod cầu đã vượt qua được đầu ba chiều truyền thống do tính linh hoạt của chúng và thường những ưu điểm  nhẹ hơn. Đầu bóng cao cấp hơn đôi khi cung cấp khả năng kiểm soát kháng cự để cho phép điều chỉnh tốt hơn

Đầu Pan và Tilt

Đầu Pan và Tilt, như tên của chúng, cho thấy sự điều chỉnh chính của chúng với một cái thanh n ngang và độ nghiêng theo chiều dọc, và thường thêm thanh cầm thứ ba để chụp ngang  hoặc chụp chân dung (một cái đầu ba chiều). Bằng cách nới lỏng tất cả các ốc vít điều chỉnh, sau đó có thể di cổ máy tự do theo bất kỳ hướng nào – giống như đầu quả bóng – nhưng bạn phải vặn chặt lại vít khi tìm được bố cục và góc chụp thích hợp cho mình..

Ưu điểm của chân này là rất lý tưởng cho các đối tượng theo dõi như xe hơi hoặc động vật hoang dã. Việc kiểm soát chính xác từng trục cũng làm cho chúng phù hợp với nhiếp ảnh phong cảnh và phòng thu.

Về cơ bản Kiểu Pan-Tilt. Cho phép chúng ta quay máy theo hai chiều: Trái-Phải (yaw) và Lên-Xuống (pitch). Do đó, đôi khi cũng hơi mất thời gian để thiết lập Tripod trước khi chụp.

Đầu toàn cảnh

Những đầu chuyên môn này được thiết kế để cho phép camera xoay quanh điểm chính xác của điểm ‘nút’. Bằng cách làm điều này, nó làm cho quá trình ghép các hình ảnh lại với nhau, tạo thành một bức tranh toàn cảnh, dễ dàng hơn nhiều vì nó tránh được sai sót parallax (tiền cảnh liên quan đến nền).

Để thiết lập chính xác các đầu này đòi hỏi một số chuẩn bị và vị trí sẽ khác nhau đối với các ống kính khác nhau. Nhiều nhiếp ảnh gia sẽ đánh dấu vị trí cho mỗi ống kính. Trọng lượng và số lượng lớn các đầu này có nghĩa là chúng không phù hợp để sử dụng chung, nhưng nếu bạn muốn có một bức tranh toàn cảnh hoàn hảo, bạn chắc chắn nên cân nhắc đến nó.

Một số biện pháp ứng biến khi bạn không có chân máy

Ngoài chân tripod, có nhiều loại thiết bị khác được thiết kế để giúp ổn định máy ảnh của bạn và tránh rung máy ảnh. Tùy thuộc vào loại hình nhiếp ảnh bạn đang chụp hoặc nơi bạn đang chụp nó, việc sử dụng chân máy không phải lúc nào cũng có thể vì vậy các thiết bị này cung cấp hỗ trợ theo những cách khác.

Túi xách là một lựa chọn phổ biến cho việc chụp thiên nhiên và các nhiếp ảnh gia đi du lịch vì chúng cho phép bạn chụp từ góc độ thấp hoặc ổn định máy ảnh một cách dễ dàng trên một bề mặt thô hoặc mỏm đá. Gorillapod của Joby cũng là một lựa chọn tiện dụng và có chân có thể uốn cong có thể quấn quanh vật thể để đặt máy ảnh của bạn gần như bất cứ nơi nào.

Monopod

Một lựa chọn nhỏ hơn và nhẹ hơn cho một chân máy, monopods rất lý tưởng cho việc quay phim các đối tượng và bất cứ nơi nào khác mà chân máy quay không làm được .Ngoài ra nó còn có thể biến thành một món vũ khí xua đuổi thú rừng  hoặc để tự vệ rất hiệu quả

Các loại hỗ trợ khác

Có nhiều cách linh hoạt để đảm bảo máy ảnh của bạn ổn định. Nếu bạn không ưa thích một chân, thì có thể dùng túi xách hoặc một cục đá hay vật nào có thể kê cao máy.

MẸO CUỐI CÙNG VỀ CHỌN CHÂN BA CHÂN

– Không mua chân tripod giá rẻ nhất là các hãng không tên tuổi từ Trung Quốc. Vì các cụ bảo tiền nào vải nấy cho dù có mua về cũng hoạt động không như ý mình ( ảnh vẫn bị nhòe ) thì chỉ tốn tiền

– Kiểm tra sự ổn định chân máy khi lắp máy mình vào trước khi mua trong cửa hàng, bằng cách mở rộng chân và nhấn từ trên xuống. Thực hiện các động tác xoắn và quay trở lại để xem có chân có lung lay hay không.

– Nếu bạn có kế hoạch mang theo vào một ngày để đi bộ, hãy cố gắng mua một loại chân carbon thay vì chân nhôm. Lưng của bạn sẽ cảm ơn bạn.

– Với chân tripod thì các ít có sản phẩm nhựa trên đó thì các tốt. Tránh đầu bằng nhựa đặc biệt.

– Hãy mang một cái chân tripod mini theo ( tabletop tripod) theo,nó sẽ rất hữu ích đó.

Khám phá top 4 chân máy ảnh mini độc đáo và giá rẻ


top-5-chan-may-anh-mini-doc-dao-gia-re

Những chiếc máy ảnh ngày càng được những nhà sản xuất cải tiến trở nên nhỏ gọn hơn, những nhiếp ảnh gia và chiếc túi máy ảnh cũng thích nghi với hệ thống nhỏ gọn. Khi đi du lịch xa, bạn cần hạn chế tối đa trọng lượng mang vác những chiếc camera lớn và chân máy cồng kềnh sẽ trở thành vấn đề. Một chiếc Tripop nhỏ gọn nhưng cũng đủ mạnh để cung cấp một nền tảng ổn định cho kích thước đầy đủ các máy ảnh là một giải pháp thú vị.

  Các yêu cầu cơ bản cho nhóm chân máy này là : có thể chịu ít nhất 8,8 £ (4kg) để chứa nhiều máy ảnh và ống kính khác nhau; điều chỉnh chiều cao để không giới hạn chụp; nhưng  chúng có thể được sẽ nằm gọn gàng trong một chiếc túi cỡ vừa hoặc nhỏ hơn.

FLM CP10-A1 & CB-24E 


Các FLM CP10-A1 có chân biến góc và chịu được trọng lượng lên đến £ 11 (5kg) của thiết bị camera. Ngoài ra, chiều dài khi gấp lại, bao gồm cả đầu là 11,2 inch (28.5cm) khá nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và đường kính mỏng giảm thiểu sự hiện diện của nó.

Novoflex BasicBall & Ball 30


Các BasicBall không phải là một thiết kế gần đây, nhưng cung cấp khả năng hiếm thấy trong chân đế kích thước này (hoặc bất kỳ). Các chân đế không giống như các Tripop khác là gấp lại hoặc thu sếp gọn lại mà được lắp ráp thành 3 hoặc 4 phần chính. Chân thép và một bán cầu nhôm rắn tại các điểm then chốt, nó có thể chứa nhiều hơn hầu hết các giá đỡ ba chân khác (mini hay không). Nó có thể chị được trọng lượng tối đa là 25kg và tối thiểu là 5kg.

ProMaster TTS522


ProMaster là tên thương hiệu của Tổ chức Nghiên cứu ảnh (PRO), được thành lập vào năm 1958 bởi một nhóm các nhà bán, phân phối các thiết bị chụp ảnh của Mỹ. Các sản phẩm mang nhãn hiệu ProMaster hiện nay bao gồm pin, đèn flash, chân máy, ánh sáng studio, ống nhòm và máy quay phim
ProMaster TTS522 chỉ dài 9,5 inch (24cm), các có thể được nhồi vào nhiều túi nhỏ hoặc ba lô, và thậm chí sẽ phù hợp với một túi chai nước bên ngoài. Điều này là khá ấn tượng đối với một chân máy có thể lên tới 18 inch chiều cao, nếu cần thiết. 
Vấn đề duy nhất trọng lượng (1,7 lbs hoặc 750g) vì sở bộ sưu tập dày đặc này của các bộ phận kim loại được. Tripod ProMaster này có thể là nhỏ, nhưng vẫn không nên bất cẩn ném vào một túi của các thiết bị máy ảnh tinh tế.

Sirui 3T-35R

Sirui là một hãng của Trung Quốc, ngoài những mặt hàng nổi tiếng hơn, Sirui còn sản xuất tủ điều khiển độ ẩm, túi xách..vv. Sirui 3T-35R được làm hoàn toàn bằng nhôm nên trọng lượng chỉ có 430g.

Video Giới Thiệu