Phụ Kiện Máy Ảnh, Máy ảnh, Mua bán phụ kiện máy ảnh, máy ảnh giá tốt, Phụ kiện máy ảnh đà nẵng

TOP 1 những máy ảnh chống nước giá rẻ tốt nhất 2018

Máy ảnh với khả năng chống nước, chống va đập không còn là thứ gì đó quá xa lạ với chúng ta.  Bạn có thể tìm thấy cho một chiếc máy ảnh chống nước mong muốn trong bài TOP 1 những máy ảnh chống nước giá rẻ tốt nhất. Dưới đây là tổng hợp một vài máy ảnh chống nước của vài hãng máy ảnh nổi tiếng để các bạn có thểm nhiều lựa chọn hơn trong mùa du lịch 2018.

top-1-nhung-may-anh-chong-nuoc-gia-re

Nhưng bài trước phukienmayanhdn đã chia sẻ một số bài viết đánh giá phân biệt một số loại máy ảnh ở một số hãng. Hôm nay, nhầm giúp mọi người có được nhưng bức ảnh trong điều kiện thời tiết xấu, hay có được những bức ảnh dưới nước tuyệt vời vừa độc đáo vừa đầy sáng tạo của các nhà nhiếp ảnh gia.
Với xu hướng hiện nay, nhiều bạn trẻ đang có nhu cầu tìm mua những chiếc máy ảnh chịu nước, chống nước bởi lẽ chụp ảnh dưới nước có thể tạo ra rất nhiều hiệu ứng đẹp mắt như sự trôi nổi, bồng bềnh của tóc và quần áo, sự lơ lửng của con người. Ngoài chụp ảnh cho đẹp, chụp ảnh dưới nước còn có rất nhiều ứng dụng. Trong nhiều trường hợp, ảnh chụp và film quay dưới nước đạt được các hiệu quả khó tin. Xin giới thiệu với độc giả một số mẫu máy đủ khả năng làm được công việc phi thường đó.

Máy ảnh chống nước Nikon 1 AW1

Máy ảnh chống nước Nikon 1 AW1 sẽ giúp bạn có những bức ảnh ở độ sâu dưới 15m nhiệt độ dưới 10 độ C, ngoài ra máy còn được tích hợp đèn flash dạng pop-up. Máy ảnh chống nước Nikon 1 AW1 thuộc dòng máy ảnh không gương lật nhỏ gọn, tiện dụng có chế độ cân bằng trắng đã được thiết lập theo nhiều tùy chọn khác nhau, gồm cả chụp cận cảnh để khi chụp dưới nước thì ảnh không bị lệch màu nhiều.

May-anh-chong-nuoc-Nikon-1-AW1

Nikon 1 AW1 sử dụng cảm biến định dạng CX 1 inch, độ phân giải 14,1MP, hỗ trợ ISO trong khoảng từ 100 đến 6.400 kèm theo khả năng lấy nét nhanh, chụp ảnh liên tục 15 khung hình/giây khi sử dụng chế độ Autofocus và có thể đạt tốc độ chụp tối đa 60 khung ảnh/giây. Tất nhiên, AW1 có thể quay video Full-HD 1.080p, có chế độ slowmotion với tốc độ 400fps hoặc 1.200fps. Máy được trang bị hai ống kính có khả năng chống va đập, chống nước: ống 11 - 27.5mm f/3.5-5.6 và ống góc rộng 10mm f/2.8.

Nếu bạn là người thích đi phượt, người hay đi du lịch thì đây là chiếc máy ảnh sẽ cho bạn những bức ảnh tuyệt vời nhất ngoài tính năng chống nước, nó còn tích hợp GPS, tự động gắn thẻ địa lý vào ảnh hoặc video của người dùng. Những bộ phận khác như cảm biến đo độ sâu và độ cao, la bàn điện tử, thanh cân bằng theo phương ngang… rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại và chụp ảnh ngoài trời. Khi lặn hoặc chụp ảnh dưới đáy biển nó cũng có những thiết lập tùy chọn đặc biệt.

Máy ảnh có tính năng chụp dưới nước - Sony Cyber-shot TX30

Sony Cyber-shot TX30 – chiếc máy ảnh xinh xắn nhỏ nhắn thời trang này có khả năng chụp ảnh dưới nước khá tốt, , rất thích hợp các hoạt động ngoài trời, nhất là khi bơi lội, leo núi hay trong các chuyến du lịch khám phá.

May-anh-co-tinh-nang-chup-duoi-nuoc-Sony-Cyber-shot-TX30

Máy ảnh chống được nước ở độ sâu 10m, trang bị tính năng Magnifying Glass Plus, cho phép phóng đại vật thể lên đến 15 lần nên thích hợp với việc chụp ảnh ở khoảng cách xa hay chụp động vật nhỏ, cây cỏ, hoa lá với màu sắc trung thực và chi tiết. Ngoài ra, máy sử dụng cảm biến Exmor R 18,2MP, có ống kính với độ dài tiêu cự 26 - 130mm (zoom quang học 5X), độ mở ống kính F/3.5 - 4.8, độ nhạy sáng được nâng cao và mở rộng đến ISO 128.000, đủ sức tạo ra những bức ảnh sáng sủa và độ chính xác cao trong mọi điều kiện ánh sáng khác nhau.

Nhờ chín hiệu ứng làm mờ nền theo nhiều màu sắc khác nhau, đặc biệt là màu nước, người dùng có thể tùy chọn phông nền và màu sắc thích hợp để làm nổi bật những đối tượng chụp.

Bài viết liên quan: 

So sánh canon eos 7d và 750d - Giá máy ảnh canon eos 7d

Máy ảnh chụp dưới nước Fujifilm XP200

Đây là chiếc máy ảnh vừa có khả năng chống nước vừa có thể làm rơi hay va đập vô tư mà không sợ hỏng. Lại thêm 1 chiếc máy ảnh thích hợp cho dân chuyên du lịch. Máy ảnh Fujifilm XP200 chụp được ảnh ở độ sâu 15m, nhiệt độ -10 độ C, chống sốc khi rơi từ độ cao 2m.

May-anh-chup-duoi-nuoc-Fujifilm-XP200

Về cấu hình, máy được trang bị cảm biến CMOS với kích thước 1/2,3 inch, độ phân giải khá cao, tới 16,4MP, ISO từ 100 đến 3.200, có thể đẩy lên đến mức 6.400 nếu chụp ở độ phân giải thấp hơn. Máy ảnh chống nước Fujifilm XP200 quay phim HD 1.080i với 60 khung hình/giây hoặc quay phim ở tốc độ cao 240 khung hình/giây, vì thế rất đắc lực trong các buổi dã ngoại hay thám hiểm. Các tính năng chỉnh sửa video cơ bản cũng được tích hợp trên máy, giúp người dùng không cần xử lý trên máy tính nữa nên vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm thời gian.

Máy ảnh chống nước Olympus Stylus TG-2 iHS


Cũng như chiếc Fujifilm XP200 được giới thiệu bên trên, máy ảnh Olympus Stylus TG-2 his hoạt động tốt ở độ sâu 15m, nhiệt độ -10 độ C. Máy ảnh Olympus Stylus TG-2 his có ngoại hình hầm hố, chịu được áp lực 100kg và chống sốc khi rơi từ độ cao 2m. Nó tích hợp hệ thống GPS, la bàn số và áp kế tích hợp, người dùng còn có thể định vị ảnh chụp hay xác định chính xác độ sâu dưới mặt nước một cách dễ dàng. Về cấu hình, TG-2 có cảm biến CMOS 1/2,3 inch 12MP, ISO 1006.400, màn hình OLED 3 inch, độ phân giải 610.000 điểm ảnh cùng ống kính zoom 4x với tiêu cự từ 25 đến 100mm.

May-anh-chong-nuoc-Olympus-Stylus-TG-2-iHS

Máy còn có khá nhiều chế độ chọn cảnh tự động ngoài chế độ tự chọn thông minh (Intelligent Auto - iA). Ngoài ra, sự hỗ trợ của 11 bộ lọc Magic cũng đủ sức giúp chủ nhân thỏa sức sáng tạo mà kết quả là những tấm hình rất độc đáo.

Riêng chế độ chụp Super Macro cho phép tiếp cận sát đối tượng chụp (gần đến 1cm), giúp người dùng chụp cận cảnh các vật thể đạt kết quả tốt như dùng máy ảnh chuyên nghiệp. Điểm thú vị khác nữa của máy là khả năng tương thích với các ống kính Fisheye và Teleconverter của Olympus.


Để đưa ra thị trường, các máy ảnh chịu được nước bên trên đã trải qua rất nhiều những cuộc thử nghiệm nghiêm ngặt về kĩ thuật. Chúng được bình chọn là top máy ảnh chống nước tốt nhất năm 2017 và được bộ phận không nhỏ người dùng ưa chuộng.

Xem nhiều bài viết hơn tại đây

Máy ảnh chống nước của hãng GoPro 

May-anh-chong-nuoc-cua-hang-GoPro

Hero 4 Black

Nhắc đến camera chống nước thì suy nghĩ đầu tiên của nhiều bạn sẽ là GoPro. Chiếc máy ảnh này không thể chống nước. Nhưng khi gắn trong vỏ chống nước đi kèm thì máy có thể lặn sâu 40m. Khả năng chống sốc của máy không được đong đếm bằng một con số cụ thể. Nhưng mình đã từng làm rơi chiếc Hero4 của mình từ độ cao gần 40m xuống đất mà máy vẫn còn nguyên, chỉ có vỏ là nứt vỡ.

Đây là phiên bản quay video chất lượng nhất, 4K với tốc độ 30fps, 2.7K ở tốc độ 50fps và 1080p ở tốc độ 120fps. Như vậy, người dùng có thể trích được ảnh tĩnh từ đoạn video 4K với độ phân giải 8.3MP khi cần. Riêng phần chụp ảnh phiên bản này là 12MP liên tục 30fps. Bản Black không có màn hình cảm ứng, thay vào đó là nó có các nút bấm để thiết lập tuỳ chọn và chuyển đổi các chức năng dễ dàng hơn các phiên bản trước. Phần ghi âm, tốc độ kết nối Wi-Fi và Bluetooth cũng được cải thiện tốt hơn gấp 2 lần phiên bản cũ.

Hero 4 Sliver 

Phiên bản được GoPro ưu tiên cho sự thuận tiện sử dụng nhiều hơn tập trung chất lượng video như bản Black. Bản Silver có màn hình cảm ứng ở mặt sau, người dùng sẽ thao tác và tuỳ chỉnh trên màn hình này. Cũng như bản Black, Silver có thể chụp ảnh 12MP ở tốc độ 30fps, nhưng video chỉ đạt 2.7K ở tốc độ 30fps, 1080p ở tốc độ 60fps và 720p ở tốc độ 120fps. Tính năng kết nối Wi-Fi và Bluetooth cũng được nâng cấp nhanh gấp 2 lần phiên bản cũ HERO3+. Như vậy, bản Silver nhắm đến đối tượng ưu tiên sự tiện dụng dễ dàng hơn với sản phẩm của GoPro mà không nhất thiết phải đạt chất lượng video 4K.

Máy ảnh mini chống nước của hãng Olympus

May-anh-mini-chong-nuoc-cua-hang-Olympus

Olympus TG-4 


TG-4 là chiếc máy ảnh nồi đồng cối đá có thể lặn sâu 15m và chống sốc khi rơi ở độ cao 2,1m. Tuy vậy TG-4 được Olympus hướng đến chất lượng ảnh hơn là khả năng chống chọi với môi trường. Máy có ống kính 4.5-18mm với khẩu độ lên đến F/2.0. Thiết bị này còn có thể chụp ảnh RAW điều mà không có nhiều camera chống nước được trang bị. Thiết bị này còn có nhiều tính năng như AE BKT, Focus BKT, Focus Stacking,....

TG-870 

Trong khi TG-4 hướng đến chất lượng ảnh thì Olympus TG-870 nhắm đến khả năng chống chịu khắc nghiêt. Chiếc máy ảnh này được tích hợp "GPS thế hệ mới" với khả năng định vị chưa tới 10 giây. Màn hình LCD 180 độ với độ phân giải 920 nghìn điểm ảnh. Chiếc máy ảnh này có thể chống nước ở độ sâu 15m, hoạt động ở nhiệt độ -10°C, chống sốc khi rơi từ độ cao 2,1m và chịu được lực nén 100kgf. Khi gắn kèm với phụ kiện PT-057, máy có thể lặn sâu 45m.

Ống kính của máy có tiêu cự 21mm-105mm (đã quy đổi theo cảm biến 35mm) với khẩu độ F3.5/5.7. Máy dùng cảm biến ảnh 16MP, công nghệ BSI CMOS và kèm với đó là chip xử lý ảnh TruePic VII

TG-Tracker 

Stylus Tough TG-Tracker của hãng Olympus, nhìn hình và thông số chắc phải nói đây là hàng khủng trong thế giới của các loại action-cam. Ngoài việc chống nước, chống sốc, chống bụi, chiếc camera nhỏ nhắn này còn có thể chịu được cái lạnh thấp tới -10 độ C, chịu được sức ép lên tới 99 kg và lặn sâu 30m. Ngoài ra camera còn có một cái màn hình gập 1,5" có thể mở ra, thứ mà không phải action-cam nào cũng có.

Stylus Tough TG-Tracker được trang bị một camera 8 MP, sử dụng cảm biến CMOS kích thước 1/2.3", chip xử lý Truepic VII, khẩu độ F2.0, góc chụp siêu rộng 204 độ và quay được phim 4K@30fps kết hợp với hệ thống chống rung điện tử 5 trục. Còn phía trên ống kính là một cái đèn LED siêu sáng dùng để quay trong tối hoặc dưới biển sâu.

Máy ảnh Fujifilm chống nước

May-anh-Finepix-XP90-chong-nuoc

Finepix XP90 


FinePix XP90 là chiếc máy ảnh nồi đồng cối đá của Fujifilm với khả năng chống bị đóng băng ở -10°C, chống sốc khi rơi từ độ cao 1.8m hay chống nước ở độ sâu 15m theo chuẩn IP68.

Máy vẫn dùng cảm biến CMOS kích thước 1/2.3" với độ phân giải 16.4MP. Ống kính của máy có thể zoom 5X với tiêu cự 28-120mm (quy đổi theo cảm biến Full Frame) với chống rung quang học. Độ mở lớn nhất của ống kính này là F3.9-4.9. Máy có thể quay video FullHD 60fps hay slow motion 480fps. Fujifilm cũng tích hợp nhiều chế độ chụp tự động vào thiết bị này nhưu HDR, chụp panorama 360, timelapse,.... Máy có kết nối wifi để chia sẻ ảnh qua các thiết bị di động

Finepix XP80 

Đây là phiên bản cũ hơn của XP90 với màn hình nhỏ hơn. Các thông số còn lại, thiết bị này tương tự XP90 như chống bị đóng băng ở -10°C, chống sốc khi rơi từ độ cao 1.8m hay chống nước ở độ sâu 15m theo chuẩn IP68.

Với sự đánh đổi đó, giá của sản phẩm chỉ khoảng 3,7 triệu đồng, rẻ hơn XP90 nhiều và rất đáng cân nhắc

Máy chụp ảnh dưới nước của hãng Nikon 

May-chup-anh-duoi-nuoc-cua-hang-Nikon

Coolpix AW130 

Đây là một trong những chiếc máy ảnh compact lặn sâu nhất hiện nay với khả năng lặn sâu 30m, chống đóng băng ở đến -10°C và chống sốc khi rơi ở độ cao 2,13m. Máy sử dụng ống kính zoom quang học 5X với góc nhìn rộng nhất tương đương tiêu cự 24,5mm trêm cảm biến FF. Cảm biến ảnh của máy là loại CMOS với độ phân giải 16MP

Nikon AW1

Chiếc máy ảnh này không bán tại Việt Nam, tuy nhiên mình muốn giới thiệu với các bạn vì đây là một trong só ít máy ảnh thay được ống kính có khả năng lặn sâu dưới nước ở độ sâu tối đa 15m (đèn flash cóc cũng chống được nước). Ngoài ra máy vẫn có thể hoạt động bình thường khi bị thả rơi từ độ cao 1,8m hoặc khi xài trong môi trường -10 độ C. AW1 được trang bị một chế độ cân bằng trắng đặc biệt để dùng khi chụp dưới nước giúp ảnh không bị lệch màu nhiều, ngoài ra còn có chế độ chuyên dùng khi lặn hoặc chụp cận cảnh.

Về mặt cấu hình, AW1 sử dụng cảm biến định dạng CX 1" độ phân giải 14,1 megapixel (cao hơn mức 10 megapixel của J1 đời đầu tiên và bằng với như J3), hỗ trợ ISO trong khoảng 100 đến 6400, đi kèm theo đó là khả năng lấy nét nhanh, chụp ảnh liên tục 15 khung hình/giây khi autofocus. Nếu giảm độ phân giải xuống thấp và khóa nét thì có chụp đến 60 khung ảnh mỗi giây. Máy vẫn có thể quay video Full-HD 1080p, có chế độ slow-motion với tốc độ 400fps hoặc 1200fps.

Ricoh WG-5

Đây là chiếc Compact siêu bền cho những pha hành động mạo hiểm dưới nước. WG-5 có thể lặn sâu 14m, chống đóng băng ở -10°C và chịu được lực nén 100kgf. Máy sử dụng cảm biến CMOS BSI 16MP, kích thước cảm biến 1/2.3". Ống kính của máy có thể Zoom 4X với tiêu cự tương đương 25-100mm/2-4.9 ( quy đổi trên film 35mm)

Trên đây là một số loại máy ảnh chống nước tốt nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo. Truy cập https://phukienmayanhdn.blogspot.com/ để xem nhiều tin tức và cập nhập những sản phẩm mới nhất 2018.


Video Giới Thiệu